Phong thủy nhà bếp - Điều kiêng kỵ nên tránh kẻo mất tài lộc

Thứ 2, 06/03/2023

Administrator

222

Phong thủy nhà bếp là một trong những yếu tố quan trọng khi bố trí nội thất và thiết kế nhà cửa. Trong trường hợp của nhà bếp, phong thủy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và tình cảm gia đình.

Thông thường các đơn vị thi công nội thất có chuyên môn sẽ chú ý đến vấn đề phong thủy khi thiết kế nội thất nhà bếp. Với sự chú ý đến yếu tố phong thủy, không gian nhà bếp có thể được trang bị và bố trí sao cho tối ưu hóa lưu thông khí và ánh sáng.

phong-thuy-nha-bep-dieu-kieng-ky-nen-tranh-keo-mat-tai-loc-1
Mẫu không gian bếp kết hợp phong thủy và tối ưu không gian thường gặp nhất hiện nay

Chọn đơn vị thi công nội thất uy tín sẽ chú ý đến phong thủy nhà bếp giúp bạn 

Vị trí đặt bếp và hướng nhà bếp

Theo phong thủy, vị trí và hướng của nhà bếp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Do đó, đơn vị thi công có thể tư vấn về vị trí và hướng nhà bếp phù hợp.

Cách bố trí nội thất và các vật dụng trang bị nội thất

Những vật dụng trong nhà bếp như bếp, lò vi sóng, tủ lạnh, bàn ăn, chậu rửa bát,... cần được bố trí hợp lý và có một khoảng cách đủ để di chuyển, giúp lưu thông không khí và ánh sáng trong không gian nhà bếp.

Chú ý đến màu sắc trong phòng bếp và chất liệu sử dụng

Bếp nên tránh các màu đen và đỏ vì màu đỏ thuộc về lửa và bếp cũng thuộc về lửa, tạo thành lửa trên lửa sẽ không tốt. Từ góc độ tâm lý ảnh hưởng bởi màu sắc, nên tránh màu đỏ vì nó dễ khiến người ta nóng tính, màu đen cũng vậy.
Đơn vị thi công có thể tư vấn về màu sắc và chất liệu phù hợp với yếu tố phong thủy để tạo ra một không gian sống cân bằng và hài hòa.

phong-thuy-nha-bep-dieu-kieng-ky-nen-tranh-keo-mat-tai-loc-1
Mẫu bếp kết hợp hài hòa giữa phong cách của gia chủ và phong thủy tài lộc

Những kiến thức phong thủy thời gian, ông bà xưa để lại bạn có thể xem qua để cải thiện phong thủy bếp

- Bếp không nên đối diện với cửa bếp; nếu không, gia đình dễ gặp xui xẻo, tình cảm không ổn định và thường xuyên cãi nhau.
- Bếp không nên đối diện với cửa phòng ngủ, nếu không sức khỏe gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Giải pháp là thay đổi vị trí của bếp hoặc đóng cửa bếp.
- Bếp nên dựa vào tường chứ không phải là không gian mở. Thật không ổn nếu cho bếp lò dựa vào một cửa sổ.
- Bếp không nên có hướng ngược lại với nhà.
- Không nên lắp đặt bếp trên ống nước vì nó thuộc về lửa trong khi ống nước dùng để thoát nước; lửa và nước không tương thích với nhau, do đó chúng không nên gần nhau như vậy sẽ bị phạm vào phong thủy bếp.
- Bếp không nên đối diện trực tiếp với bồn rửa, hoặc hạn chế lửa và nước có thể dẫn đến thất bại trong sự nghiệp và xung đột hôn nhân. Ngoài ra, bếp không nên đối mặt với tủ lạnh, nơi lưu trữ và tích lũy của cải thuộc về nước; nếu không, gia đình sẽ gặp vấn đề về sức khỏe.
- Bếp lò không nên đối diện với tượng phật trong nhà, hoặc đó là sự thiếu tôn trọng với tượng phật, sẽ mang lại điều xui xẻo cho gia đình.
- Không nên đặt bếp ở phía tây. Theo lý thuyết phong thủy, "kim loại" ở phía tây bị hạn chế bởi "lửa" của bếp, do đó rất đáng ngại. Ngoài ra, thực phẩm nấu bằng bếp có thể dễ bị hỏng dưới ánh sáng mặt trời phía tây và khiến bạn bị bệnh sau khi ăn.
- Bếp không nên có dầm ở trên. Tuy nhiên, nếu nó có một ống xả khói ở trên, tác động xấu đến sức khỏe gia đình sẽ được giải quyết.
- Bếp không nên đối mặt với một tấm gương ngăn chặn Thần tài. Nếu có một chiếc gương trong bếp của bạn, hãy chắc chắn rằng nó không đối diện với bếp

phong-thuy-nha-bep-dieu-kieng-ky-nen-tranh-keo-mat-tai-loc-1

Hy vọng những thông tin về những điều tối kỵ trong phong thủy nhà bếp sẽ giúp khách hàng có được thêm kiến thức để cải thiện không gian bếp của gia đình. Nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế hoặc bố trí lại không gian bếp, hãy cân nhắc những lời khuyên trên để tạo ra một không gian phù hợp với phong thủy và tạo nên một không gian thoải mái, tươi mới và hài hòa cho gia đình của bạn. Chúc bạn thành công trong việc tìm kiếm sự cân bằng và hài hòa trong không gian bếp của mình.
Chia sẻ:
Dự án mới nhất
Đăng ký báo giá

Hotline tư vấn
0359 800 277

Copyright © 2022 - CÔNG TY THIẾT KẾ & THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MAI. All rights reserved. Design by i-web.vn