Phong thủy phòng khách để luôn may mắn, gặp vận may

Thứ 2, 06/03/2023

Administrator

170

Không gian phòng khách là nơi chào đón khách đến thăm, tạo nên ấn tượng đầu tiên. Do đó, phong thủy trong phòng khách rất quan trọng để tạo ra không gian hài hòa, dễ chịu và thuận tiện cho sinh hoạt cho tất cả mọi người.
Phong thủy phòng khách là một phần không thể thiếu trong văn hoá dân gian và đóng vai trò quan trọng trong đời sống của con người. Theo quan niệm của phong thủy, một không gian sống được bố trí và thiết kế đúng cách sẽ giúp cho chúng ta gặp nhiều may mắn và vận may trong cuộc sống. 

phong-thuy-phong-khach-de-luon-may-man-gap-van-may

Nên đặt gì trong phòng khách để thu hút tài lộc?

- Bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh trong phòng khách giúp không gian gần gũi với thiên nhiên và có ý nghĩa phong thủy tốt nếu bạn chọn đúng loại cây.

- Bạn có thể căn cứ vào tuổi mệnh để lựa chọn cây phong thủy phù hợp, mang ý nghĩa tiền tài may mắn và dễ trồng như cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Ngũ Gia Bì, cây Phát Tài,...

– Các vật phẩm phong thủy như Kim Thiềm, Tỳ Hưu, tượng gỗ, ngọc, cây đá quý… trưng bày trong phòng khách.

– Tranh phong thủy mang ý nghĩa riêng, giúp trang trí phòng khách thêm sang trọng, đẹp mắt, mà còn tăng thêm sinh khí và góp phần thu hút tài khí vào nhà.

phong-thuy-phong-khach-de-luon-may-man-gap-van-may22

Một số yếu tố khách hàng có thể cân nhắc khi thiết kế nội thất phòng khách

Vị trí của phòng khách

Theo phong thủy phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ở, nằm ở ngay sát cửa chính dẫn vào ngôi nhà vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Nên bố trí phòng khách ở vị trí trung tâm bởi đây là không gian chung, là nơi hội tụ các chức năng của cả ngôi nhà.
Hình dáng phòng khách nên là hình vuông hoặc chữ nhật thể hiện được sự cân đối, đầy đủ ảnh sáng để điều hòa sinh khí, giúp khí tốt lưu thông.

Yếu tố màu sắc của phòng khách

  – Phòng khách là nơi thể hiện cá tính và tác động đến tài vận của gia đình. Bạn có thể chọn những màu trung tính dễ chịu để mang lại sự êm dịu pha trộn sự sang trọng cho căn phòng. Ngoài ra bạn có thể chọn tông màu chủ đạo cho phòng khách theo bản niên mệnh và bản mệnh của người giữ vị trí trụ cột trong gia đình.

  – Đặc biệt bạn nên chú ý đến hướng Tây của phòng khách khi bố trí phong thủy chiêu tài. Theo ngũ hành thì hướng Tây thuộc Kim mang lại sự may mắn thịnh vượng. Phong thủy có câu “Kim khắc Mộc vi tài” (Mộc là tài lộc của Kim). Vì thế đem mộc đến hướng Tây là đem tài lộc cho phòng khách. Trong ngũ hành Mộc có hình trụ dài như cây và màu xanh của cây lá. Nên để có hiệu quả tài vận tốt nên đem Mộc vào hướng Tây của phòng khách.

phong-thuy-phong-khach-de-luon-may-man-gap-van-may22

Yếu tố ánh sáng của phòng khách

Đầu tiên khi thiết kế nội thất phòng khách là phải đủ ánh sáng tốt nhất là ánh sáng tự nhiên. Một ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ khiến việc lưu thông khí dễ dàng. Một phòng khách đủ ánh sáng giúp vận khí và gia chủ trở nên thịnh vượng. 

Do đó phòng khách nên là phòng đầu tiền gần với cửa ra vào vừa thuận tiện cho các vị khách vừa đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên. Nếu vì lý do nào đó mà phòng khách phải bố trí phía trong thì bạn lưu ý hành lang dẫn vào phòng khách nên rộng rãi đầy đủ ánh sáng, phòng khách phải tràn đầy sinh khí. Tuyệt đối không nên bố trí bếp hay nhà vệ sinh ngay sát cửa chính ra vào của ngôi nhà.

phong-thuy-phong-khach-de-luon-may-man-gap-van-may22

Cách bố trí sắp xếp nội thất trong phòng khách

  • Khi sắp xếp nội thất phòng khách, đặc biệt là ghế sofa phải chú ý để cả gia chủ và khách đều có thể quay mặt ra cửa chính nhưng không được đối diện cửa.
  • Bạn cũng nên lựa chọn ghế sofa theo hình dáng, kích thước của căn phòng. Có nhiều loại ghế sofa bạn có thể lựa chọn như ghế đặt đối diện qua bàn trà cho các phòng rộng hay ghế hình chữ L giúp tối đa không gian sử dụng cho các căn phòng có diện tích hạn chế,... Lưu ý, ghế sofa nên đặt quay lưng vào tường, tránh quay lưng ra cửa chính tạo cảm giác bất an cho người ngồi.
  • Bạn nên đặt một bộ sofa hoàn chỉnh trong phòng khách, không nên thêm bớt ghế đơn hay bố trí hai bộ trong phòng khách. Theo phong thủy, điều này sẽ gây ra bất lợi cho tình cảm gia đình.
  • Ngoài ra, trần nhà phòng khách cũng cần được tạo sự thông thoáng. Tránh đặt ghế sofa ngay dưới xà ngang, trong phòng khách cần che những góc nhọn nếu có.

Lời khuyên để bạn tìm kiếm đơn vị thi công nội thất để đảm bảo rằng không gian phòng khách được trang bị tốt yếu tố phong thủy

phong-thuy-phong-khach-de-luon-may-man-gap-van-may22

1. Bước đầu tiên là tìm hiểu về phong thủy phòng khách và các yếu tố ảnh hưởng đến sự cân bằng và hài hòa của không gian. Bạn có thể đọc sách, tham khảo các trang web hoặc tìm kiếm các chuyên gia phong thủy để hiểu rõ hơn về chủ đề này.

2. Bước tiếp theo là phân tích và đánh giá không gian phòng khách hiện tại của bạn. Hãy xem xét các yếu tố như ánh sáng, màu sắc, trang trí và bố trí để xác định những điểm mạnh và yếu của phòng khách của bạn.

3. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm các đơn vị thi công nội thất có kinh nghiệm trong thiết kế và trang trí nội thất phòng khách phù hợp với yếu tố phong thủy. Bạn cần lưu ý rằng không phải tất cả các đơn vị thi công đều có kiến ​​thức và kinh nghiệm về phong thủy, vì vậy hãy thực hiện một số nghiên cứu trước khi lựa chọn đơn vị.

4/ Khi làm việc với đơn vị thi công nội thất uy tín, hãy chia sẻ với họ những yêu cầu của bạn về yếu tố phong thủy và yêu cầu họ tư vấn và đề xuất những giải pháp phù hợp cho không gian của bạn. Hãy luôn luôn theo dõi và đối chiếu với kế hoạch ban đầu để đảm bảo rằng đơn vị thi công đang thực hiện đúng yêu cầu của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc các chia sẻ về phong thủy trong phòng khách và các lời khuyên để trang bị tốt yếu tố phong thủy cho không gian sống của mình. Tôi hy vọng rằng những thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phong thủy và cách áp dụng nó vào không gian phòng khách của bạn.
Chia sẻ:
Dự án mới nhất
Đăng ký báo giá

Hotline tư vấn
0359 800 277

Copyright © 2022 - CÔNG TY THIẾT KẾ & THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MAI. All rights reserved. Design by i-web.vn