Tài chính dưới 300 triệu có thiết kế nội thất được không?

Thứ 5, 12/01/2023

Administrator

175

Thiết kế nội thất đang là dịch vụ yêu thích và được ứng dụng phổ biến hiện nay. Với tính chất đem lại giá trị thẩm mỹ và cung cấp đầy đủ tiện nghi cho gia chủ, dịch vụ này được xem là giải pháp tối ưu trong việc đổi mới một ngôi nhà. Kinh phí hoàn thiện thiết kế cho một căn nhà tùy thuộc vào cơ sở vật chất mà bạn mong muốn. Vậy thì với những người khoản tài chính hạn chế, có sử dụng thiết kế nội thất được không? Bài viết này sẽ giúp bạn lý giải vấn đề này một cách rõ ràng và chi tiết nhất.

Tài chính dưới 300 triệu liệu có sở hữu các mẫu thiết kế nội thất đang được yêu thích thịnh hành nhất hiện nay được không

Thiết kế nội thất phong cách Maverick

Maverick là phong cách thiết kế phi truyền thống, dành cho những ai không thích rập khuôn, gò bó, yêu thích sự phá cách. Phong cách này theo khuynh hướng sáng tạo, độc lạ, được xem là sự bùng nổ nghệ thuật trong giới thiết kế nội thất.

Sự ngẫu hứng trong đường nét, màu sắc, bài trí của phong cách Maverick tạo nên một tổng thể không nhất quán nhưng sinh động, ấn tượng. Ở phong cách này, không có mảng chính, mảng phụ, mọi chi tiết trong thiết kế đều trở thành trung tâm của sự độc đáo. Những món nội thất ở phong cách Maverick thường vô cùng độc lạ, không theo tiêu chí nào nhưng đem lại sự cuốn hút lạ thường. 

Thiết kế nội thất phong cách Hitech

Hitech là viết tắt của cụm từ High Technology, nghĩa là công nghệ cao. Ứng với tên gọi, phong cách Hitech chủ yếu sử dụng các thiết bị công nghệ cao, vật liệu mới, các kỹ thuật và ứng dụng tiên tiến, hiện đại vào không gian kiến trúc, nội thất.

Màu sắc đặc trưng của Hitech chủ yếu là gam màu đơn giản, trung tính như xám, đen, trắng nhằm tạo ra sự tương phản, tôn lên nét sang trọng, hiện đại của các món nội thất, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn.

Thiết kế nội thất phong cách Đồng quê (Country Style)

Lấy cảm hứng từ những nơi thanh bình trên thế giới, phong cách Đồng quê tạo nên một không gian mộc mạc, giản dị cho ngôi nhà. Phong cách này phù hợp với những ai yêu thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng và bị cuốn hút bởi những chất liệu từ thiên nhiên.

Để làm nên sự hấp dẫn này, màu sắc được sử dụng chủ yếu là các gam màu sáng như trắng, xám, be, xanh biển,... và kết hợp các màu làm điểm nhấn như nâu, tím, xanh than,... Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một không gian yên bình nhưng không kém phần sang trọng.

Thiết kế nội thất phong cách Art Deco

Phong cách thiết kế nội thất Art Deco là một trường phái nghệ thuật mang tính chiết trung, được pha trộn từ nhiều phong cách khác như: Tân cổ điển (Neoclassical), Hiện đại (Modernism), Kết cấu (Constructivism), Lập thể (Cubism), Tân nghệ thuật (Art Nouveau) và Tương lai (Futurism).

Phong cách này hạn chế các chi tiết cầu kỳ, phức tạp, chỉ sử dụng những thiết kế hình học mang đậm chất hiện đại tạo nên nét thu hút và khác biệt. Thường chú trọng các gam màu rực rỡ và có tính tương phản cao như: màu vàng (vàng sáng hay retro), màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, hồng pha bạc, đen và các màu ánh kim khác.

Thiết kế nội thất phong cách Tối giản

Phong cách Tối giản thu hút gia chủ bởi sự đơn giản và tinh tế mà nó mang lại. Các đường nét nội thất nhẹ nhàng nhưng cuốn hút, ít chi tiết và chú trọng các vật dụng cần thiết. Với phong cách này, nội thất sẽ tinh giản hết mức có thể, loại bỏ những chi tiết rườm rà để tạo ra một không gian thoáng đãng, rộng rãi.

Trong phong cách Tối giản, màu sắc sử dụng là gam màu trung tính, thông thường sẽ chọn màu tường là màu trắng để tôn lên nét nổi bật cho nội thất bên trong. Ngoài việc dùng ít nội thất, màu sắc cũng dùng hạn chế, nên phân chia các mảng màu phù hợp để tạo hiệu ứng thẩm mỹ, tôn lên nét tối giản cho ngôi nhà. 

tai-chinh-duoi-300-trieu-co-thiet-ke-noi-that-duoc-khong-6

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất tài chính dưới 300 triệu

Lựa chọn nội thất phù hợp

Ở từng khu vực căn nhà sẽ tương ứng với những món nội thất phù hợp, với kinh phí hạn chế bạn cần lựa chọn những món đồ cần thiết, phục vụ thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt gia đình. Tránh việc sắm sửa quá mức, vật dụng trùng lặp gây nên hiện tượng thiếu hoặc thừa, mất thêm một khoản chi phí để mua lại.

Bạn nên lập kế hoạch chi tiết cho các món đồ cần mua, dự trù chi phí và tham khảo các mức giá trên thị trường để mua được mức giá tốt nhất. Hiện nay, việc sử dụng nội thất thông minh cũng tối ưu được chi phí, thay vì bạn bỏ một số tiền mua nhiều món đồ với nhiều chức năng, thì bạn đầu tư cho một món đồ sở hữu nhiều công năng. Điều này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm diện tích không gian ngôi nhà.

tai-chinh-duoi-300-trieu-co-thiet-ke-noi-that-duoc-khong-4

Màu sắc trang trí

Màu sắc tác động trực tiếp đến yếu tố thẩm mỹ ngôi nhà, việc lựa chọn màu sắc cần tương thích với phong cách đã chọn trước đó để đảm bảo tính đồng bộ cho ngôi nhà.

Bạn nên tham khảo ý kiến từ đơn vị thi công vì họ đã có kinh nghiệm thực thi nhiều dự án, trải nghiệm nhiều loại màu sắc, họ sẽ cho bạn những lời khuyên tuyệt vời. Ngoài ra, bạn nên dùng tối đa 3 gam màu theo nguyên tắc: 1 màu chủ đạo, 1 màu nền và 1 màu nhấn nhằm giảm thiểu kinh phí và tránh sự rối loạn màu sắc trong không gian.

tai-chinh-duoi-300-trieu-co-thiet-ke-noi-that-duoc-khong-3

Ánh sáng ngôi nhà

Ánh sáng là nhân tố góp phần làm nên mức độ sáng sủa cho căn nhà, thông thường các gia chủ có sở thích bố trí thật nhiều đèn và chọn loại đèn chùm để tăng tính thẩm mỹ. Nhưng với những gia đình kinh tế hạn chế, điều này sẽ gây khó khăn cho họ.

Bạn nên kết hợp 2 loại ánh sáng: ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để sử dụng cho ngôi nhà. Trong quá trình thiết kế, bạn có thể bố trí nhiều cửa sổ xung quanh đón ánh sáng tự nhiên, kết hợp cả cây xanh để tạo ra một không gian thoáng đãng, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu. Điều này ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, giảm thiểu chi phí mua đèn điện và tiết kiệm lượng điện tiêu thụ cho gia chủ.

tai-chinh-duoi-300-trieu-co-thiet-ke-noi-that-duoc-khong-2

Thiết kế nội thất giá rẻ đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức, cần phải xem xét tận tình về phong cách thiết kế và sử dụng các sản phẩm nội thất sao cho vừa sang trọng đẹp mắt và dự toán theo tài chính dưới 300 triệu. Hiện nay có rất nhiều đơn vị uy tín có thể lên ý tưởng và thi công trọn gói theo mức tài chính này, Nội thất Hoàng Mai là giải pháp tối ưu mà bạn nên tin tưởng lựa chọn.
Chia sẻ:
Dự án mới nhất
Đăng ký báo giá

Hotline tư vấn
0359 800 277

Copyright © 2022 - CÔNG TY THIẾT KẾ & THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MAI. All rights reserved. Design by i-web.vn