Tầm quan trọng của thiết kế nội thất gia đình thời hiện đại

Thứ 2, 28/11/2022

Administrator

198

Mỗi ngày chúng ta dành ít nhất 8 -10 tiếng cho công việc, cho những bộn bề lo toan ngoài xã hội. Quỹ thời gian còn lại sẽ sử dụng tùy mục đích của mỗi người, nhưng không thể chối cãi việc bạn rời khỏi nhà lúc sáng tinh mơ và bước về nhà lúc hoàng hôn ngả bóng. Ngôi nhà không chỉ là nơi cho bạn nghỉ ngơi, sinh hoạt mà còn là nơi đem lại những giá trị tinh thần. Vì vậy, để căn nhà đáp ứng đủ mọi nhu cầu của bạn thì thiết kế nội thất là lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn giải quyết tất cả mọi vấn đề và biến ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại và tuyệt vời hơn.

 

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất gia đình thời hiện đại

 

Thiết kế nội thất nhà ở giúp ổn định và nâng cao chất lượng đời sống 

Thiết kế nội thất nhà ở là việc tổ chức không gian hợp lý theo công năng sử dụng, bố trí đồ đạc thiết bị thỏa mãn nhu cầu sử dụng và cảm xúc của người dùng, cùng với đó là sự kết hợp hài hòa của chất liệu, màu sắc, ánh sáng, vật trang trí, công nghệ và điều kiện tự nhiên môi trường. Từ đó tạo ra một môi trường sống thuận tiện và thoải mái. Do vậy, thiết kế nội thất là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.

Thiết kế nội thất nhà ở giúp ổn định và nâng cao chất lượng đời sống

Tại sao thiết kế nội thất lại quan trọng đối với hộ gia đình thời hiện đại?

Sở hữu không gian nội thất thoáng đãng

Thiết kế nội thất nhà ở hiện đại không đơn thuần làm ngôi nhà của bạn trông đẹp hơn, mà nó còn đem lại sự thoáng đãng, rộng rãi giúp bạn dễ dàng sinh hoạt. Trong quá trình thiết kế, đơn vị thi công đã tính toán kỹ lưỡng về việc bố trí, sắp xếp vật dụng sao cho khớp với diện tích ngôi nhà. Điều này tránh gây lãng phí không gian, không những vậy thiết kế nội thất còn giúp đồng bộ hóa tất cả mọi thứ trong nhà khiến ngôi nhà.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

 Với những người bận rộn, thiết kế nội thất gia đình hiện đại là giải pháp tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn sở hữu được một ngôi nhà theo ý muốn. Ngoài ra, thiết kế nội thất sẽ giúp tăng giá trị lâu dài cho ngôi nhà bạn. Một nhà thiết kế sẽ hiểu rõ về ánh sáng, màu sơn, kiểu dáng của các loại đồ đạc như sofa, kệ tủ,…và nên đặt chúng ở đâu cho hợp lý nhất. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí khi tự bỏ công làm. Tuy ban đầu, bạn sẽ mất một khoản chi phí để thuê nhà thiết kế, song về lâu dài bạn sẽ không phải chi thêm khoản nào để tu sửa, thay đổi nữa cả. Vì mọi thứ đã được thiết kế, thi công hoàn hảo, phù hợp theo sở thích của bạn ngay từ ban đầu.

Nâng cao tính thẩm mỹ

Lợi ích có thể thấy rõ từ việc thiết kế nội thất đẹp chính là nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bạn đã bỏ ra một số tiền đầu tư ban đầu, nhưng chắc hẳn về lâu dài điều bạn nhận lại sẽ trên mức tuyệt vời. Đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ giúp bạn phối hợp màu sắc, chọn lựa kỹ lưỡng nội thất để tạo ra sự cân bằng, đối xứng đem đến một vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà. 

Tại sao thiết kế nội thất lại quan trọng đối với hộ gia đình thời hiện đại?

Đảm bảo tính an toàn

An toàn trong thiết kế, thi công nhà ở là một những lý do hàng đầu cho câu hỏi tại sao phải thiết kế nội thất nhà ở? Khi bạn sinh sống trong một ngôi nhà, các đồ nội thất phải được gắn kết chặt chẽ với nhau, các thiết bị cần được thiết kế an toàn. Nếu nhà bạn có trẻ em, cần lưu ý các vật nhọn, nguy hiểm. Nếu nhà bạn có người lớn tuổi, cần thiết kế thuận tiện cho việc đi lại. Và tất cả những điều đó sẽ được đơn vị thiết kế nội thất uy tín tính toán và sắp xếp ổn thỏa, phù hợp nhất.

Tăng giá trị chuyển nhượng

Một ngôi nhà sở hữu các nội thất thiết kế hiện đại TPHCM sẽ làm tăng giá trị ngôi nhà. Trong trường hợp bạn muốn bán hoặc cho thuê, sẽ thuận lợi cho việc bạn thỏa thuận giá cao với khách. Ngoài ra, xu hướng những người mua hoặc thuê nhà hiện này sẽ lựa chọn một ngôi nhà có sẵn thiết kế tốt để không tốn thêm chi phí, công sức sửa chữa, chỉ cần dọn đến và ở ngay.

Điều hòa cảm xúc

Khi bạn được sống trong một ngôi nhà được thiết kế theo sở thích của bản thân, đó chính là sự tận hưởng. Với việc thiết kế không gian nhà ở hợp lý, giúp không khí được lưu thông, tránh được mùi hôi, ngột ngạt tạo cảm giác thư giãn, thoải mái. Ngôi nhà như một thiên đường nghỉ dưỡng, là nơi cho bạn những phút giây nạp năng lượng sau một chuỗi ngày dài, đánh tan mọi áp lực, mệt mỏi ngoài xã hội.

Thể hiện cá tính bản thân thông qua không gian nhà ở

Khi bạn thuê thiết kế, họ sẽ lắng nghe những mong muốn, sở thích của bạn để đưa ra những ý tưởng, giải pháp tối ưu nhất. Điều đó sẽ giúp ngôi nhà mang dấu ấn cá nhân của bạn, thể hiện cá tính của chủ nhà. 

Kiến tạo mái ấm gia đình

Ngoài kiến tạo không gian sống, thiết kế nội thất gia đình sang trọng còn giúp bạn kiến tạo mái ấm gia đình. Căn nhà là kết quả của sự bàn bạc, cùng nhau lên ý tưởng, trao đổi và đưa ra các ý kiến cá nhân của mọi người trong gia đình. Có thể nói, thiết kế nội thất là phương thức gián tiếp khiến các thành viên sát lại gần nhau hơn.

Những điều cần lưu ý thiết kế nội thất nhà ở gia đình

Phong cách thiết kế

Mỗi người sẽ có một sở thích riêng về phong cách thẩm mỹ, do đó việc chọn lựa phong cách thiết kế cho ngôi nhà cũng có sự khác biệt. Dựa trên kiến trúc ngôi nhà và gu thẩm mỹ mà bạn lựa chọn nội thất phù hợp, tránh tình trạng kiến trúc và nội thất lại không khớp với nhau, làm mất đi vẻ đẹp chung của căn nhà.

Những điều cần lưu ý thiết kế nội thất nhà ở gia đình

Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau để bạn lựa chọn, cụ thể:

Phong cách cổ điển: Phù hợp với các loại nội thất đẳng cấp, sang trọng mang kiểu dáng hoài niệm, xưa cũ.

Phong cách tân cổ điển: Phù hợp với nội thất sang trọng, hiện đại.

Phong cách hiện đại: Phù hợp với những sản phẩm nội thất đơn giản, hiện đại, thông minh và tính ứng dụng cao.

Sắp xếp bố trí nội thất thông minh, hợp lý

Khi đã lựa chọn được những sản phẩm có kiểu dáng và màu sắc thích hợp với ngôi nhà, bạn cần sắp xếp sao cho phù hợp với không gian sống. Việc bố trí nội thất cần hợp lý để phát huy tối đa công năng sử dụng và tăng tính thẩm mỹ. Trong đó, bạn cần lưu ý 2 điều sau:

Tận dụng những góc chết trong nhà

Lưu ý khi thiết kế nội thất, ngôi nhà nào cũng có những “không gian chết” – nghĩa là khu vực không thể sử dụng cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên thay vì để trống, bạn có thể trang trí một số nội thất phù hợp vào các không gian này để tạo điểm nhấn cho căn nhà của mình.

Tận dụng những khoảng trống trên tường

Nhiều người bỏ qua khoảng không gian trống trên tường nên làm cho ngôi nhà nhàm chán, đơn điệu. Vì thế, bạn hãy sử dụng các bức tường này để biến không gian ngôi nhà thêm độc đáo, tăng tính thẩm mỹ.

Tùy màu tường và diện tích không gian mà bạn chọn nội thất trang trí phù hợp. Đôi khi một vài bức ảnh, tranh treo tường, đồng hồ,… cũng giúp ngôi nhà thêm đẹp mắt, mang đến phong cách ấn tượng hơn.

Vật liệu sử dụng

Trong thiết kế nội thất cao cấp, vật liệu thiết kế nội thất là yếu tố góp phần quyết định sự sang trọng và chất lượng của căn nhà. Bạn cần lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp để đảm bảo sự hài hòa không gian, đồng thời vật liệu sẽ quyết định đến sức khỏe và chất lượng an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Một số vật liệu được dùng phổ biến hiện nay như: gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, kính, gạch xơ mướp, đá,...

Một số vật liệu được dùng phổ biến hiện nay như: gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, kính, gạch xơ mướp, đá,...

Lựa chọn màu sắc nội thất

Màu sắc quyết định trực tiếp tính sáng tạo, độc đáo ở ngôi nhà bạn. Khi mua nội thất, việc chọn màu của sản phẩm nên cân nhắc trên nhiều yếu tố:

Màu sắc cần đảm bảo tính nhất quán giữa tính thẩm mỹ cho không gian sống và phong cách thiết kế tổng thể của toàn bộ ngôi nhà.

Màu sắc nội thất cần phù hợp và hài hòa với màu tường nhằm tạo nên sự đồng bộ, thống nhất và tăng tính nổi bật cho sản phẩm.

Chú ý sự an toàn, cẩn trọng chọn lựa đơn vị thi công nội thất nhà ở, căn hộ - chung cư, nhà phố

Hiện nay có nhiều đơn vị thi công nội thất trên thị trường, bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín, chất lượng để tránh những rủi ro phát sinh sau này. Khi bạn chọn đơn vị sai, sẽ dẫn đến hàng loạt rắc rối và đặc biệt là sự an toàn của chính bản thân vì nội thất không chất lượng.

Nội thất Hoàng Mai - Công ty thiết kế nội thất chất lượng, uy tín tại Bình Chánh - TP Hồ Chí Minh

Nội Thất Hoàng Mai đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường, từ lên ý tưởng cho đến biến ý tưởng đó thành hiện thực. Với mục tiêu đem đến những gói thiết kế nội thất nhà ở giá rẻ TPHCM chuẩn phong cách gia chủ, chúng tôi luôn luôn lắng nghe mong muốn của khách hàng.

  • Có nhiều năm trong lĩnh lực thiết kế & thi công nội thất
  • Tư vấn nhiệt tình , đội ngũ thợ mộc tay nghề cao làm việc hiệu quả
  • Có xưởng sản xuất không qua trung gian, giá thành hợp lí không bị nâng lên
  • Khảo sát công trình miễn phí
  • Cam kết đúng với vật liệu khách đã chọn
  • Đảm bảo quyền lợi cho khách hàng
  • Tiến độ hoàn thành nhanh , miễn phí vận chuyển trong nội thành
  • Bảo hành 2 năm, bảo trì vĩnh viễn trong quá trình sử dụng

Nội thất Hoàng Mai - Công ty thiết kế nội thất chất lượng, uy tín tại Bình Chánh - TP Hồ Chí Minh

Cam kết chất lượng

  • Cam kết sử dụng chất liệu, vật liệu đảm bảo đạt chuẩn, chất lượng, bền bỉ để sản xuất sản phẩm. Cam kết làm đúng những chất liệu đã thống nhất trong hợp đồng. Nếu có bất kì chất liệu, vật liệu không được sử dụng đúng cam kết sẽ hoàn 100% giá trị đơn hàng.
  • Xuất trình giấy tờ hoá đơn nguồn hàng đầu vào
  • Cam kết các sản phẩm đến tay khách hàng đúng mẫu mã, màu sắc, kích thước, chất lượng tốt nhất.
  • Chúng tôi cam kết bàn giao công trình đúng hạn, thời gian, địa điểm khách hàng yêu cầu.
  • Bảo hàng từ 24 tháng
  • Bảo trì trọn đời trong quá trình sản xuất
  • Luôn hỗ trợ nhiệt tình cho quý khách về mọi vấn đề liên quan đến chất lượng và dịch vụ
  • Hỗ trợ giải quyết các vấn đề lỗi sản phẩm, phát sinh trong quá trình vận chuyển một cách nhanh chống nhất
  • Chính sách bảo hành
  • Tất cả các sản phẩm do Nội thất Hoàng Mai sản xuất sẽ được bảo hàng 24 tháng do lỗi sản xuất, lắp đặt.
  • Bảo trì trọn đời trong quá trình sử dụng, chúng tôi hỗ trợ các chi phí nhân công sửa chữa. Khách hàng chỉ tri trả các khoản về phụ kiện,linh kiện thay thế.
  • Tiếp nhận yêu cầu bảo hành từ khách hàng, trong vòng 48 giờ chúng tôi sẽ có mặt để sửa chửa mọi hư hỏng do lỗi sản xuất.

Nội Thất Hoàng Mai không ngừng cập nhật những xu hướng nội thất mới lạ, độc đáo nhằm đem đến một không gian sống đẹp mắt, khoa học và giàu tính thẩm mỹ.

Nếu bạn đang có ý định đầu tư gói thiết kế nội thất gia đình khoảng 200 - 300 triệu TPHCM vui lòng thông tin đến chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí và xem nhiều mẫu thiết kế hiện đại nhé.

 CÔNG TY THIẾT KẾ & THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MAI

♦ Địa chỉ: B11B/60 tổ 2, ấp 2A, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
♦ Hotline: 0359 800 277
♦ Email: noithathoangmai.vn@gmail.com
♦ Website: noithathoangmai.vn
Chia sẻ:
Dự án mới nhất
Đăng ký báo giá

Hotline tư vấn
0359 800 277

Copyright © 2022 - CÔNG TY THIẾT KẾ & THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MAI. All rights reserved. Design by i-web.vn